Hoạt động & Tin tức

VNG tham dự triển lãm IoT Ngày đăng: 13-11-2015

Ngày 12/11/2015, mô hình giải pháp ứng dụng Internet of Things của VNG đã lần đầu tiên “trình diện” tại khu vực triển lãm thuộc chương trình Hội nghị thường niên khu Công nghệ cao lần thứ 3 năm 2015 với chủ đề “Ứng dụng của Interner of Things (IoT) cho đô thị thông minh và chất lượng cuộc sống”.

Chương trình kéo dài trong 2 ngày 12/11 & 13/11/2015 tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TPHCM tập trung thảo luận xu hướng, dự báo triển vọng và những giải pháp ứng dụng IoT. Gian hàng của VNG được dựng lên ngay tại khu trung tâm của triển lãm. Tại đây, hệ thống các giải pháp ứng dụng IoT do các thành viên VNG nuôi dưỡng, ấp ủ bấy lâu đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách tham dự hội nghị, phần lớn nhận được những tín hiệu rất khả quan. Các sản phẩm VNG mang đến chương trình lần này bao gồm:

  • Hệ thống Smart CSM: thiết bị định tuyến CSM router, hệ thống an toàn, chống mất cắp thiết bị và quản lý năng lượng
  • Hệ thống Smart Home: giải pháp phần cứng, ứng dụng thông minh, giải pháp điện toán đám mây VNG Cloud và SDK mã nguồn mở

Gian hàng của VNG nằm tại trung tâm triển lãm

Ngay từ sáng sớm, rất đông khách mời đã đến tham quan gian hàng của VNG

Cùng với đó, bộ 5 sản phẩm nền tảng cho IoT của VNG cũng đặc biệt gây chú ý tại chương trình gồm:

  • CSM router hỗ trợ nâng cao tốc độ đường truyền internet được tích hợp với tính năng lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng
  • Hệ thống điều khiển máy pha cafe từ xa thông qua điện thoại thông minh hoặc trình duyệt. Có thể tích hợp thêm tính năng thanh toán bằng nền tảng thanh toán có sẵn của VNG. Hệ thống này rất phù hợp cho tích hợp với các máy bán lẻ tự động.

  •  BLE Dev Kit cùng với một số firmware mẫu có thể kết nối với hệ thống VNG IoT Cloud. Giúp lập trình viên có thể dễ dàng tạo ra các giải pháp IoT dựa trên nền tảng VNG IoT Cloud. Đặc trưng của BLE Dev Kit là có thể kết nối trực tiếp với điện thoại thông minh.

  • Zigbee DevKit giúp lập trình viên có thể dễ dàng tạo các giải pháp trao đổi dữ liệu không dây giữa các thiết bị. Ngoài ra còn có thể kết nối với hệ thống VNG IoT Cloud để tạo ra các sản phẩm hoàn chỉnh.

  • Giải pháp mở cửa thông minh: sử dụng các Dev Kit của lab như BLE Dev Kit, Zigbee Dev Kit kết hợp với hệ thống cloud để tạo ra giải pháp điều khiển đóng/mở cửa từ xa thông qua Internet.

Ứng dụng máy pha café của VNG gây nhiều thích thú cho khách tham quan

Không khó để nhận thấy sự hào hứng hiện rõ trên từng khuôn mặt của các thành viên của VNG. Đây cũng là cơ hội để VNG có thể tìm hiểu những sản phẩm khác cũng như trao đổi, học hỏi các kỹ thuật, giải pháp về IoT từ các chuyên gia công nghệ hàng đầu trên thế giới.

Các kỹ thuật viên về IoT của VNG đang hào hứng giới thiệu sản phẩm

Triển lãm còn có sự tham gia của nhiều công ty công nghệ

Nhưng gian hàng của VNG dường như vẫn “đông đúc” hơn cả

Internet of Things (IoT) là một mạng các vật thể và kết nối giữa chúng, trong đó các vật thể được cung cấp một định danh duy nhất. Mạng liên lạc giữa các vật thể giúp chúng kết nối và trao đổi dữ liệu với nhau. IoT cho phép cảm nhận và điều khiển vật thể từ xa thông qua mạng kết nối, qua đó tạo ra sự tích hợp sâu hơn giữa thế giới vật lý và hệ thống máy tính. Những năm gần đây IoT càng nhận được sự quan tâm của cộng đồng, theo công ty Gartner dự báo đến cuối năm 2020 sẽ có 25 tỉ vật dụng có kết nối Internet, công ty Cisco lại dự báo gấp đôi: sẽ có 50 tỉ vật dụng có kết nối Internet đến cuối năm 2020. Có thể khẳng định mọi vật dụng đều có khả năng trở nên "thông minh" khi có kết nối Internet, cũng như chính con người! Với nhiều tiềm năng trở thành xu hướng của tương lai, VNG đã đón nhận và nắm bắt làn sóng ioT để nghiên cứu và phát triển các giải pháp kết nối thông minh cho cuộc sống. Các thành viên VNG đang rất tích cực hoàn thiện sản phẩm để có thể ra mắt thị trường trong thời gian sớm nhất.

Những “bước ngoặt” mới của VNG

Hội nghị thường niên khu CNC là một sự kiện được tổ chức hàng năm, với mục tiêu xây dựng một diễn đàn để các chuyên gia khoa học, doanh nhân, nhà quản lý trong và ngoài nước có thêm cơ hội chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất và thảo luận các vấn đề liên quan đến phát triển công nghệ cao của TPHCM nói riêng và cả nước nói chung. Chương trình năm nay tập trung vào thảo luận những kỹ thuật, giải pháp, xu hướng phát triển của IoT trên thế giới cũng như tiềm năng ứng dụng tại Việt Nam. Đây cũng là cơ hôi để các doanh nghiệp giới thiệu các giải pháp IoT của mình đến với các chuyên gia công nghệ của Việt Nam và thế giới. Tham dự triển lãm lần này có thể coi là bước đệm đầu tiên đánh dấu sự “xuất hiện” của VNG trong kỷ nguyên IoT.

Click fanpage để cập nhật thêm thông tin về triển lãm IoT cũng như các sản phẩm CSM.

TD