Hoạt động & Tin tức Tính năng nổi bật CSM Boot

[CSM BOOT] Cách tạo ảnh đĩa Ngày đăng: 01-01-1970

Một trong những thao tác mà những người quản lý phòng máy cần biết đó là tạo ảnh đĩa. Nội dung sau đây CSM sẽ hướng dẫn tạo ảnh địa với một số bước đơn giản.

Tạo ảnh đĩa trên máy chủ CSMBoot.

Nhập vào tên ảnh đĩa và dung lượng cần thiết để đủ chạy Windows

  • Windows XP tạo khoảng 10 - 15 G
  • Windows 7 tạo khoảng 25 – 35 G tùy theo dung lượng file trên đĩa chứa Windows nhiều hay ít, trong quá trình hoạt động Windows sinh ra file tạm tmp, swap file, data từ các chương trình khác … vì vậy cần tạo đĩa lớn đủ để chạy ngon Windows nhưng cũng không nên lớn quá, bởi quá lớn sẽ chiếm nhiều dung lượng trên ổ đĩa SSD của CSMBoot.

Lưu ý: Trên Windows 7 – 64bits, khi CSMDisk Creator thực hiện initialize ổ đĩa, hoặc tạo partion thì Windows sẽ popup cửa sổ yêu cầu user thực hiện format đĩa để có thể sử dụng được … v/v lúc này, user cứ để mặc hệ thống thông báo hoặc đóng các popup đi mà không thực hiện bất kỳ thao tác format hay initialize nào, mọi việc để cgi CSMDisk Creator thực hiện, nếu user chọn format hoặc active ổ đĩa sẽ dẫn đến xung đột và chương trình không sao chép được ảnh đĩa và thông báo lỗi.

Nếu đã lỡ tay format và CSMDisk Creator báo lỗi, user có thể thực hiện sao chép disk-to-disk thủ công như bản 2.0.0 trước đây, lúc này ảnh đĩa trên máy chủ có tên mở rộng “.orig” và user phải tự tạo cấu hình để tạo file ảnh đĩa “.img” mới boot được ảnh đĩa.

  • Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài Hotline CSM: (08) 39 623 699chúng tôi sẽ hỗ trợ quý khách! 
  • Like fanpageđể được cập nhật nhanh nhất các thông tin về CSM.