Hoạt động & Tin tức Tin các sản phẩm khác của VNG

[Kiếm Thế] Cảnh giác hình thức lừa đảo qua tin nhắn Ngày đăng: 01-01-1970

Kính gửi quý đồng đạo,

Trong dịp Noel và Tết dương lịch đang đến,  nhiều kẻ gian lại tận dụng cơ hội và tung các tin nhắn lừa đảo đến những người dùng: “chúc mừng bạn đã nhận được điện thoại từ chương trình quay số ngẫu nhiên…”

Nếu nhận được các tin nhắn có nội dung tương tự như trên, công ty VinaGame khuyến cáo người nhận được tin nhắn cần cẩn trọng và có sự kiểm tra, đối chiếu kỹ lưỡng để tránh việc bị kẻ gian lợi dụng.

Ông Phạm Hoàng, Giám đốc trung tâm dịch vụ khách hàng VinaGame đã cho biết, kẻ gian dùng tin nhắn lừa đảo người chơi để nạp tiền tài khoản Zing Xu với những hiện tượng như sau:

Kẻ gian tạo một hoặc nhiều tài khoản ZingID trùng với 1 nhãn hiệu điện thoại, máy nghe nhạc, xe máy...Ví dụ: điện thoại N100i, kẻ gian sẽ soạn tin lừa đảo theo dạng nội dung sau:“Chuc mung ban da nhan duoc 1 chiec dien thoai N100i tu chuong trinh Quay So Ngau Nhien cua Mobiphone. Soan tin: XU N100ixx va goi 3 lan den 6769 de nhan giai”.

Người nhận tin nhắn này có thể bị lừa khi nhắn tin theo hướng dẫn trên, và vô tình kẻ gian được XU trong tài khoản N100ixx (xx là thường là số tăng 1-->n).

Để ngăn chặn ngay lập tức hành động lừa đảo này, công ty VinaGame đã kết hợp cùng nhà cung cấp dịch vụ đầu số 6769, công ty viễn thông Mobi Phone, Viettel, VinaPhone để thiết lập hệ thống phát hiện tin nhắn lừa đảo và bước đầu hạn chế tối đa được tình trạng trên.

Mọi thông tin người chơi có thể liên hệ số điện thoại hỗ trợ 1900561558 hoặc tham khảo trang web hỗ trợ khách hàng
https://hotro1.zing.vn hoặc https://pay.zing.vn

Chưởng quản kính bút.